Loại hình du lịch lễ hội truyền thông tại thành phố Nha Trang có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng chưa được chú trọng, quan tâm bởi các cơ quan đầu ngành, chưa được tập trung nguồn lực đúng mức. Bài nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá thực trạng truyền thông marketing trong hoạt động du lịch lễ hội truyền thống tại thành phố Nha Trang. Bằng các phương pháp nghiên cứu phù hợp như tổng hợp phân tích tài liệu, khảo sát thực địa, điều tra xã hội học và xử lý số liệu khảo sát, nhóm tác giả đã tổng hợp, đánh giá thực trạng truyền thống marketing trong hoạt động du lịch lễ hội truyền thống. Từ những hạn chế được đánh giá từ thực trạng, nhóm tác giả đưa ra một số giải pháp về truyền thông marketing để phát triển hoạt động du lịch lễ hội truyền thông tại thành phố Nha Trang.Traditional festivals in Nha Trang City offer significant potential for tourism development. However, these cultural assets have not been fully exploited due to a lack of focused marketing and resource allocation. This study assessed the current state of marketing communications for traditional festivals in Nha Trang City. By employing a combination of document analysis, field surveys, and sociological surveys, the study identified key limitations in the current marketing strategies. To address these challenges, the study proposed recommendations for enhancing marketing communications to promote traditional festival tourism and contribute to the city's economic and cultural development.