Bài viết phân tích mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng và gắn kết của nhân viên văn phòng thuộc gen Z tại TP. Hồ Chí Minh. Tác giả áp dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Kết quả cho thấy: Lương và phúc lợi, Lãnh đạo, Đồng nghiệp, Đào tạo, Công việc linh hoạt và Môi trường làm việc là những yếu tố tác động mạnh đến sự hài lòng và gắn kết của nhân viên văn phòng gen Z đối với doanh nghiệp (DN) tại TP. Hồ Chí Minh.This study investigated the key factors influencing job satisfaction and engagement among Gen Z office employees in Ho Chi Minh City. Employing a mixed-methods approach, the study delves into the perceptions of this emerging workforce. The findings reveal that salary and benefits, leadership quality, peer relationships, training opportunities, flexible work arrangements, and work environment significantly impact Gen Z's satisfaction and engagement.