Các nghiên cứu về ý định và hành vi mua sắm cho thấy tồn tại mối quan hệ giữa sự quan tâm đến sức khỏe, sự quan tâm đến môi trường của người tiêu dùng với thái độ đối với hành vi mua, từ đó tác động đến ý định và hành vi lựa chọn sản phẩm công nghệ xanh của khách hàng. Bài viết cung cấp cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu thực tiễn vấn đề này trong các tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bối cảnh các quốc gia xác định phát triển bền vững luôn là mục tiêu quan tâm hàng đầu. Thực tiễn tiêu dùng xanh tại Việt Nam cho thấy vai trò của sản phẩm công nghệ xanh đã và đang dần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, phù hợp xu hướng bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.This study investigated the impact of consumer health and environmental concerns on their attitudes and intentions toward green technology product purchases. The study posits that individuals' heightened awareness of sustainability issues influences their decision-making processes, ultimately driving their adoption of environmentally friendly products. This theoretical framework provides a foundational understanding for practical applications in organizations, businesses, and consumer behavior, particularly in countries prioritizing sustainable development. By examining green consumption practices in Vietnam, this study highlights the increasing role of green technology products in meeting daily consumer needs, aligning with global trends in environmental protection and sustainable development.