Chất lượng dịch vụ được xem là phương thức tiếp cận quan trọng trong quản lý kinh doanh nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, đồng thời giúp tăng khả năng cạnh tranh và hiệu quả của doanh nghiệp. Thông qua việc nghiên cứu ý định sử dụng dịch vụ gọi xe Xanh SM tại Hà Nội, tác giả đã chỉ ra mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và ý định sử dụng thông qua 03 khía cạnh: chất lượng kết quả, chất lượng chức năng, chất lượng cảm quan. Trong đó, yếu tố “Chất lượng kết quả” có tác động mạnh nhất tới ý định sử dụng dịch vụ gọi xe Xanh SM của khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, yếu tố “Chất lượng chức năng” ảnh hưởng mạnh thứ hai và cuối cùng là yếu tố “Chất lượng cảm quan”.Service quality is crucial for businesses to enhance customer satisfaction, competitiveness, and operational efficiency. This study investigated the impact of service quality on the intention to use the Xanh SM ride-hailing service in Hanoi. By examining three dimensions of service quality: result quality, functional quality, and sensory quality, the study found that result quality has the strongest influence on user intention. Functional quality follows as the second most influential factor, while sensory quality has the least impact. These findings provide valuable insights for Xanh SM to enhance its service quality and attract more customers.