Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh Đồng Nai=Factors affecting access to credit of individual customers at joint stock commercial banks in Dong Nai province

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Thụy Bùi, Thị Hồng Thơ Tran, Thị Kim Tuyến Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.218-224

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 475147

Mục tiêu của nghiên cứu là xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Để thực hiện mục tiêu này, nghiên cứu đã kết hợp cả phương pháp định tính và định lượng. Dựa trên cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu trước đây, nhóm tác giả đã xây dựng mô hình nghiên cứu cùng với bảng câu hỏi khảo sát. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0 với phương pháp hồi quy Binary Logistic. Kết quả phân tích cho thấy, khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại cổ phần ở Đồng Nai chịu sự tác động của 6 yếu tố chính, được sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng giảm dần gồm: Tài sản thế chấp (Taisan), Trình độ học vấn (Trinhdo), Điểm tín dụng (Tindung), Nghề nghiệp (Nghenghiep), Độ tuổi (Dotuoi), và Thu nhập hằng tháng (Thunhap). Từ đó, nhóm tác giả đã đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng cho khách hàng cá nhân, đồng thời giúp ngân hàng thu hút thêm nhiều khách hàng mới, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động tín dụng trong khu vực.The objective of the research is to identify and measure the factors affecting individual customers' access to credit at joint-stock commercial banks in Dong Nai province. To achieve this goal, the study combined both qualitative and quantitative methods. Based on theoretical foundations and previous studies, the research team developed a model and a survey questionnaire. The collected data was processed using SPSS 22.0 software with the Binary Logistic regression method. The analysis results show that individual customers' access to credit at joint-stock commercial banks in Dong Nai is influenced by six key factors, ranked in descending order of impact: Collateral (Taisan), Education level (Trinhdo), Credit score (Tindung), Occupation (Nghenghiep), Age (Dotuoi), and Monthly income (Thunhap). Based on these findings, the research team proposed recommendations to improve credit access for individual customers, while also helping banks attract more clients, thereby enhancing the efficiency of credit activities in the region.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH