Tác động của tín dụng thương mại đến khả năng sinh lời của các công ty ngành Thực phẩm niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam=The impact of trade credit on the profitability of food industry firms listed on the Vietnamese stock market

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thế Sang Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.250-255

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 475163

Tín dụng thương mại và khả năng sinh lời của doanh nghiệp (DN) có mối quan hệ mật thiết và điều này đặc biệt quan trọng trong ngành thực phẩm. Trong ngành thực phẩm, tính thời vụ và biến động giá cả nguyên liệu là yếu tố quan trọng, do đó tín dụng thương mại càng trở nên cấp thiết. Việc nghiên cứu mối quan hệ này giúp xác định rõ ràng cách thức tín dụng thương mại có thể được sử dụng để tăng cường khả năng sinh lời, giảm thiểu rủi ro về tài chính và duy trì nguồn cung ổn định. Trên cơ sở kết quả ước lượng, bài viết đề xuất các hàm ý quản trị với các công ty thực phẩm nhằm sử dụng một cách tối ưu tín dụng thương mại và nâng cao khả năng sinh lời cho các công ty ngành thực phẩm.Trade credit and profitability are closely intertwined, particularly in the food industry, where factors such as seasonality and fluctuations in raw material prices play a significant role. In this context, trade credit becomes an essential tool for managing financial risks, ensuring a stable supply, and enhancing profitability. This study explores the relationship between trade credit and profitability, providing insights into how trade credit can be leveraged to optimize financial performance. Based on the analysis, the paper offers managerial recommendations for food companies to effectively utilize trade credit, thereby improving profitability and minimizing financial risks.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH