Thương mại hàng hóa Việt Nam - Hoa Kỳ trong bối cảnh mới=Vietnam-U.S. merchandise trade in the new development context

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Ngọc Bùi, Thị Lan Anh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.78-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 475245

Hoa Kỳ hiện là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng như dệt may, giày dép, điện tử và nông sản. Mối quan hệ kinh tế song phương này ngày càng phát triển giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng trưởng việc làm. Tình hình thương mại toàn cầu đang có nhiều biến động, đặc biệt với những thay đổi từ chính sách của Hoa Kỳ. Các chính sách thuế quan, những căng thẳng thương mại quốc tế và việc tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu mở ra cơ hội cho Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ. Bài viết này phân tích các chính sách ảnh hưởng đến thương mại hàng hóa Việt Nam - Hoa Kỳ trong bối cảnh mới và đề xuất một số hàm ý chính sách tăng cường quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ.The United States is one of Vietnam's largest trading partners, particularly in key export sectors such as textiles, footwear, electronics, and agricultural products. The strengthening bilateral economic relationship has significantly contributed to Vietnam's export growth, economic development, and job creation. However, the evolving global trade landscape, driven by shifts in U.S. policies, trade tensions, and the restructuring of global supply chains, presents both challenges and opportunities for Vietnam's integration into U.S. supply chains. This study examined the policies influencing Vietnam-U.s. merchandise trade in this dynamic context and provided policy recommendations to further enhance and sustain the bilateral trade relationship.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH