Phương pháp dạy học dựa vào đồ án/dự án (Project- Based Learning) là một trong các phương pháp dạy học cải tiến, trong đó người học - đối tượng của hoạt động dạy học cũng chính là chủ thể của hoạt động học tập, được tham gia vào các hoạt động gắn với các tình huống thực tế, được trải nghiệm, quan sát, thảo luận và giải quyết vấn đề theo cách suy nghĩ của mình. Bài viết đề cập đến việc vận dụng dạy học dựa vào đồ án/dự án theo tiếp cận CDIO trên cơ sở đối chiếu yêu cầu cụ thể của chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cử nhân ngành Kế toán tại Trường Đại học Vinh nhằm phát triển năng lực người học. Từ thực tiễn vận dụng phương pháp này vào giảng dạy học phần Tổ chức công tác kế toán tại Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh, bài viết đề xuất các giải pháp vận dụng phương pháp vào thực tiễn giảng dạy đạt hiệu quả.Project-Based Learning is an innovative teaching method that places learners at the center of the educational process, enabling them to engage in real-life activities, experience, observe, discuss, and solve problems in ways that align with their own thinking. This study explores the application of project-based teaching within the CDIO approach, comparing the output standards of the Bachelor of Accounting program at Vinh University to develop students' competencies. Based on practical applications of this method in teaching accounting organization at the School of Economics, Vinh University, the study offers recommendations for effectively incorporating the project-based learning method into teaching practices.