Nghiên cứu phân tích ảnh hưởng của chiến lược marketing xanh đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát tại Thành phố Hồ Chí Minh với những người tham gia trả lời là người tiêu dùng trẻ trong khoảng từ 18 tuổi đến 40 tuổi và thu được 220 mẫu khảo sát hợp lệ. Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Các yếu tố marketing xanh ảnh hưởng đến ý định mua hàng được đo lường và xác định thông qua thống kê mô tả, kiểm định hệ số Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm Giá trị xanh, Nhãn hiệu xanh, Bao bì xanh, Giá xanh, Phân phối xanh, và Chiêu thị xanh.This study explores the impact of green marketing strategies on the purchase intentions of young consumers in Ho Chi Minh City. Using a survey targeting individuals aged 18 to 40, the research collected 220 valid responses through a convenient sampling method. Key green marketing factors influencing purchase intentions were identified through descriptive statistics, Cronbach’s alpha reliability testing, exploratory factor analysis (EFA), and linear regression analysis. The findings reveal six significant factors affecting young consumers' purchase intentions: Green Value, Green Labeling, Green Packaging, Green Price, Green Place, and Green Promotion. These insights provide a foundation for businesses to enhance their green marketing strategies and better cater to environmentally conscious consumers.