Hiệu quả của trang web một trường đại học có liên quan trực tiếp đến khả năng thu hút các bên liên quan chính, từ đó ảnh hưởng đến tỷ lệ tuyển sinh, hợp tác nghiên cứu và danh tiếng chung của trường. Bài viết bàn về các ứng dụng tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO), thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm (UI/UX) cho website trường đại học nhằm nâng cao khả năng hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, đồng thời cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch và giàu thông tin, đóng góp đáng kể vào các mục tiêu chiến lược của trường đại học.The effectiveness of a university website plays a pivotal role in attracting key stakeholders, influencing student enrollment, research collaborations, and the institution’s overall reputation. This paper explores the integration of search engine optimization (SEO) and user interface/user experience (UI/UX) design to improve website visibility in search engine results while delivering a seamless and engaging user experience. By aligning these elements with the university’s strategic objectives, the paper highlights how optimized website performance can significantly enhance stakeholder engagement and institutional success.