Khoảng cách quyền lực là một chiều kích để đo khía cạnh quyền lực giữa các cá nhân trong một tổ chức, trong đó có mối quan hệ giữa sinh viên và giảng viên tại trường đại học. Nghiên cứu này được thực hiện để: (1) khảo sát kiểm thử những biểu hiện của khoảng cách quyền lực trong môi trường trường đại học từ góc nhìn của sinh viên theo nghiên cứu của Hofstede
(2) thảo luận hướng đến sinh viên về vấn đề về khoảng cách quyền lực giữa họ và giảng viên đại học. Bài viết áp dụng cả phương pháp định lượng và định tính nhằm điều tra quan điểm của sinh viên về các khía cạnh quyền lực và phân tích các quan điểm đó. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra một số thảo luận nhằm thúc đẩy thu hẹp khoảng cách quyền lực giữa sinh viên và giảng viên.Power distance is a key dimension for assessing the hierarchical relationships between individuals, particularly in organizational settings such as universities, where it shapes interactions between students and lecturers. This study aims to: (1) identify manifestations of power distance in the university environment from the perspective of students, drawing on Hofstede's framework, and (2) facilitate discussions on power distance dynamics between students and lecturers. Utilizing both quantitative and qualitative methodologies, the research explores students' perceptions of power dynamics and analyzes these views in depth. Based on the findings, the study offers recommendations to foster a more balanced and collaborative relationship between students and lecturers, contributing to a more inclusive academic environment