Nghiên cứu tập trung vào tìm hiểu xem các yếu tố hình thành nên lòng trung thành thương hiệu của ứng dụng nhắn tin Zalo thông qua tiếp thị truyền thông xã hội. Phương pháp lấy mẫu phi xác suất và lấy mẫu thuận tiện được sử dụng trong nghiên cứu với mẫu khảo sát gồm 366 người dùng ứng dụng và theo dõi các nền tảng mạng xã hội của Zalo. Dữ liệu được thu thập từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2024 và xử lý bằng mô hình hồi quy tuyến tính bội. Tính giải trí, tùy chỉnh, các chiến dịch quảng cáo và truyền miệng điện tử được cho thấy có ảnh hưởng tích cực đến lòng trung thành thương hiệu của người dùng, trong khi tính thời thượng và sự tương tác không có ảnh hưởng. Nghiên cứu này được xem như một tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách trong việc xây dựng chiến lược cho ứng dụng nhắn tin thông qua tiếp thị truyền thông xã hội tại Việt Nam.This study investigates the factors influencing brand loyalty for the Zalo messaging application, focusing on the role of social media marketing. Using a quantitative research approach, data were collected from 366 Zalo users between June and July 2024 through non-probability and convenience sampling methods. Multiple linear regression modeling was employed to analyze the data. The results reveal that entertainment, customization, advertising campaigns, and electronic word-of-mouth significantly enhance consumer brand loyalty, while trendiness and interactivity show no substantial impact. This study provides valuable insights for managers and policymakers in developing strategies for over-the-top (OTT) platforms and messaging applications, particularly within the context of social media marketing in Vietnam.