Các yếu tố của tiếp thị truyền thông xã hội tác động đến lòng trung thành thương hiệu của ứng dụng nhắn tin Zalo=Elements of social media marketing influencing brand loyalty in the Zalo messaging app

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tỷ Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.286-294

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 475305

Nghiên cứu tập trung vào tìm hiểu xem các yếu tố hình thành nên lòng trung thành thương hiệu của ứng dụng nhắn tin Zalo thông qua tiếp thị truyền thông xã hội. Phương pháp lấy mẫu phi xác suất và lấy mẫu thuận tiện được sử dụng trong nghiên cứu với mẫu khảo sát gồm 366 người dùng ứng dụng và theo dõi các nền tảng mạng xã hội của Zalo. Dữ liệu được thu thập từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2024 và xử lý bằng mô hình hồi quy tuyến tính bội. Tính giải trí, tùy chỉnh, các chiến dịch quảng cáo và truyền miệng điện tử được cho thấy có ảnh hưởng tích cực đến lòng trung thành thương hiệu của người dùng, trong khi tính thời thượng và sự tương tác không có ảnh hưởng. Nghiên cứu này được xem như một tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách trong việc xây dựng chiến lược cho ứng dụng nhắn tin thông qua tiếp thị truyền thông xã hội tại Việt Nam.This study investigates the factors influencing brand loyalty for the Zalo messaging application, focusing on the role of social media marketing. Using a quantitative research approach, data were collected from 366 Zalo users between June and July 2024 through non-probability and convenience sampling methods. Multiple linear regression modeling was employed to analyze the data. The results reveal that entertainment, customization, advertising campaigns, and electronic word-of-mouth significantly enhance consumer brand loyalty, while trendiness and interactivity show no substantial impact. This study provides valuable insights for managers and policymakers in developing strategies for over-the-top (OTT) platforms and messaging applications, particularly within the context of social media marketing in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH