Các yếu tố ảnh hưởng đến tích hợp chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế vào giảng dạy kế toán=Factors influencing the integration of International Financial Reporting Standards (IFRS) into accounting curricula at universities in Vietnam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thùy Liên Nguyễn, Minh Nhã Nguyễn, Kim Ngân Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.328-333

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 475317

Nghiên cứu này khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến việc tích hợp Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) vào chương trình giảng dạy kế toán đại học tại Việt Nam. Bằng cách phân tích các yếu tố then chốt, nghiên cứu cung cấp bức tranh toàn cảnh về thực trạng áp dụng IFRS, làm nổi bật những thách thức hiện hữu và đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Nghiên cứu nhân mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp sư phạm, xây dựng chương trình đào tạo phù hợp và thúc đẩy hợp tác giữa trường đại học với doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp. Mục tiêu cuối cùng là đào tạo nguồn nhân lực kế toán chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế và đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước. Nghiên cứu này mang tính lý thuyết, đề xuất một mô hình nghiên cứu và các giả thuyết cần được kiểm chứng bằng các nghiên cứu thực nghiệm trong tương lai, sử dụng dữ liệu khảo sát thực tế từ các trường đại học tại Việt Nam.This study investigates the factors influencing the integration of International Financial Reporting Standards (IFRS) into accounting curricula at universities in Vietnam. It provides an overview of the current state of IFRS adoption, identifies key challenges, and suggests practical solutions to enhance training quality. The study underscores the need for investment in faculty development, innovation in teaching methodologies, tailored training programs, and strengthened collaboration between universities, businesses, and professional organizations. These efforts aim to produce high-quality accounting professionals capable of meeting the demands of international economic integration and contributing to Vietnam's economic growth. The study is theoretical, presenting a proposed research model and hypotheses to be validated through future empirical studies based on survey data from Vietnamese universities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH