Biến đổi khí hậu (BĐKH) từ lâu đã là vấn đề toàn cầu, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, xã hội và môi trường của tất cả các quốc gia. Năm 2018, Việt Nam đã tăng ba bậc lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng về mức độ dễ bị tổn thương trước tác động của BĐKH. Trong giai đoạn hiện nay, cần nâng cao nhận thức về môi trường cho giới trẻ và khuyến khích họ hành động vì tương lai khí hậu. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm cung cấp cho người nhà quản lý giáo dục và lãnh đạo tổ chức của thanh niên các xu hướng và hình thức của các “hoạt động xanh” mà sinh viên tham gia nhiều nhất. Ngoài ra, nghiên cứu còn phân tích mối quan hệ giữa việc sinh viên lựa chọn “hoạt động xanh” để tham gia và chuyên ngành của họ, năm học trong chương trình đào tạo. Số lượng sinh viên đã tham gia các “hoạt động xanh” tương đối cao. Tuy nhiên, con số này có sự khác biệt giữa các nhóm ngành. Dựa trên các kết quả đạt được, nghiên cứu đề xuất chín loại “hoạt động xanh” mà các tổ chức giáo dục và tổ chức thanh niên có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo khi tổ chức các hoạt động ngoại khóa hướng đến mục tiêu giáo dục giảm phát thải và giảm thiểu tác động đến BĐKH.Climate change remains a critical global challenge, impacting the economic, social, and environmental dimensions of every nation. In 2018, Vietnam ranked 6th in vulnerability to climate change, highlighting the urgent need for proactive measures. This study aims to raise environmental awareness among young people and motivate them to engage in sustainable actions. Specifically, it provides insights for education leaders and youth organizations by identifying current trends and preferred formats of "green activities" among university students. Furthermore, the study examines how students' participation in these activities correlates with their academic majors and year of study. Findings reveal a relatively high level of engagement in "green activities," although participation varies significantly across disciplines. Based on these results, the researchers propose nine types of "green activities" as practical references for designing impactful extracurricular programs.