As online shopping grows, consumers are increasingly concerned about the security of their personal information. This study explores the factors shaping online purchase decisions, with a focus on the interplay between security and privacy concerns. By employing a modified Technology Acceptance Model (TAM), the study examines how perceived usefulness, ease of use, security concerns, privacy, and trust in online retailers influence consumer attitudes and purchase intentions. A survey of online consumers in Vietnam reveals that privacy concerns significantly affect consumer trust and attitudes. Furthermore, trust in online retailers emerges as a critical factor in mitigating security concerns and encouraging purchase decisions. The findings offer practical insights for retailers to develop robust information security strategies, foster customer trust, and drive online purchasing behavior.Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển, bảo mật thông tin cá nhân đã trở thành một trong những môi quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Bài báo này nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng dưới tác động của các môi quan ngại về bảo mật và quyền riêng tư. sử dụng mô hình Chấp nhận Công nghệ (TAM) được điều chỉnh, nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của các yếu tố như nhận thức về tính hữu ích, tính dễ sử dụng, mối quan ngại về bảo mật, quyền riêng tư và niềm tin vào nhà bán lẻ trực tuyến đến thái độ và ý định mua hàng của người tiêu dùng. Phân tích dữ liệu từ khảo sát người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam cho thấy mối quan ngại về quyền riêng tư có tác động đáng kể đến niềm tin và thái độ của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy niềm tin vào nhà bán lẻ trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu lo ngại về bảo mật và thúc đẩy quyết định mua hàng. Nghiên cứu này cung cấp những gợi ý hữu ích cho các nhà bán lẻ trong việc xây dựng chiến lược bảo mật thông tin cá nhân, nâng cao niềm tin của khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng trực tuyến.