Nghiên cứu này khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hạt sen Huế của người tiêu dùng, một sản phẩm chủ lực tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Sử dụng Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) mở rộng với biến “Nhận thức về lợi ích sản phẩm” và “Nhận thức về dễ dàng mua sản phẩm” đối với ý định mua sản phẩm hạt sen Huế. Dữ liệu thu thập được từ 193 người trả lời cho thấy trong khi “Ảnh hưởng xã hội”, “Nhận thức về lợi ích sản phẩm” và “Thái độ” ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng, thì nhận thức kiểm soát hành vi và nhận thức về dễ dàng mua sản phẩm lại không có ảnh hưởng. Các phát hiện cho thấy việc nâng cao nhận thức về lợi ích sức khỏe của hạt sen Huế và cải thiện kênh phân phối có thể thúc đẩy đáng kể sự quan tâm của người tiêu dùng và ý định mua sản phẩm.This study investigates the factors influencing consumers' purchase intention for Hue lotus seeds, a unique product of Thua Thien Hue province. The research applies an extended Theory of Planned Behavior (TPB), incorporating “perceived product benefits” and “perceived ease of purchase” as additional variables. Data collected from 193 respondents reveal that “Social Influence,” “Perceived Product Benefits,” and “Attitude” have significant positive effects on purchase intention, while “Perceived Behavioral Control” and “Perceived Ease of Purchase” show no significant impact. The findings emphasize the importance of increasing consumer awareness of the health benefits of Hue lotus seeds and enhancing distribution channels to boost purchase intention.