Tác động của hình ảnh thương hiệu đến ý định truyền miệng của cựu sinh viên Trường Đại học Nha Trang=Impacts of university brand image on the word-of-mouth intention of alumni from Nha Trang University

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thùy Trinh Đỗ, Thị Ý Vy Nguyễn, Thị Ái Cẩm Trần, Thị Nhâm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.196-201

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 475545

In the context of increasing competition and financial difficulties for higher education institutions, alumni's word-of-mouth (WOM) is a key factor affecting the success and development of universities. This study examined the impact of university brand image variables on alumni's WOM intentions. The study was conducted with a sample size of 800 alumni from Nha Trang University. The results showed that there are six variables that have direct positive influences on the satisfaction of alumni and indirectly on their WOM intention. The study highlighted how educational managers can enhance positive WOM intentions with brand image development policies through brand image characteristics.Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng và khó khăn về tài chính đối với các cơ sở giáo dục đại học (GD ĐH), ý định truyền miệng của cựu sinh viên (CSV) là yếu tố then chốt ảnh hưởng tới sự thành công và phát triển của các trường. Nghiên cứu này kiểm tra tác động của các biến số thuộc đặc tính hình ảnh thương hiệu (HATH) của trường đến ý định truyền miệng (YDTM) của cựu sinh viên. Nghiên cứu được thực hiện với cỡ mẫu gồm 800 CSV của Trường Đại học Nha Trang. Kết quả cho thấy có 6 biến có ảnh hưởng tích cực trực tiếp đến sự hài lòng của CSV và gián tiếp tới YDTM của họ. Nghiên cứu nhấn mạnh cách các nhà quản lý giáo dục có thể tăng cường YDTM tích cực bằng các chính sách phát triển HATH thông qua các đặc tính của HATH.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH