Để cải thiện tình trạng khó khăn về tỷ lệ chấp nhận thương mại điện tử tháp ở khu vực nông thôn, cần nghiên cứu cơ chế ảnh hưởng của việc áp dụng thương mại điện tử nông sản của nông dân. Mô hình nghiên cứu về vấn đề này đề xuất được xác định với 5 biến độc lập, 1 biến trung gian, 1 biến kiểm soát và biến phụ thuộc được xây dựng dựa trên lý thuyết tích hợp mở rộng về chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT), dữ liệu của nông dân thu được thông qua khảo sát thực địa ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, nghiên cứu sẽ sử dụng mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết. Mô hình nghiên cứu là cơ sở để nghiên cứu sâu hơn về ứng dụng thương mại điện tử của nông dân ở khu vực nông thôn.To improve the use of e-commerce in rural areas, it is necessary to explore how fans decide to trade their agricultural products on e-commerce platforms. This study’s proposed research model consisted of five independent variables, one intermediate variable, one control variable, and one dependent variable. The research model is also based on the extended, unified theory of acceptance and use of technology (UTAUT). The study’s data was collected through field surveys with farmers in Xuan Loc district, Dong Nai province, and structural equation models were employed to test hypotheses. The study is expected to provide insights for further studies about the e-commerce applications of farmers in rural areas.