Nghiên cứu đề xuất mô hình khái niệm nhằm đánh giá tác động của các yếu tố như: gamification, nhận thức tính dễ sử dụng, nhận thức tính hữu ích, khen thưởng, động lực cảm xúc, động lực lợi ích, hành vi sử dụng dự định và lòng trung thành của khách hàng. Mô hình này có thể được các học giả sử dụng để nghiên cứu hành vi áp dụng công nghệ liên quan đến gamification trong các ngành dịch vụ. Các phát hiện này cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị về việc ứng dụng gamification như một chiến lược tiếp thị mới, giúp đảm bảo sự trung thành của khách hàng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tăng doanh thu kinh doanh. Nhìn chung, nghiên cứu này góp phần tìm hiểu tác động của gamification trong lĩnh vực ngân hàng số và ví điện tử.This study proposed a conceptual model that assesses the impact of variables such as gamification, perceived ease of use, perceived usefulness, reward, emotional motivation, benefit motivation, intended use behavior, and customer loyalty. This model can be used by scholars to study technology adoption behavior related to gamification in service industries. The study’s findings provide valuable insights into the application of gamification as a novel marketing strategy, which can help ensure user loyalty and attract more potential customers, thereby increasing business revenue. Overall, this study contributes to understanding the impact of gamification on e-banking and e-wallets.