Nổi bật lên như một kênh mua sắm mới được ưa thích, nền tảng TikTok shop dần trở thành một trong những kênh bán hàng quan trọng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu là những người tiêu dùng trẻ. Hiểu biết về hành vi mua của khách hàng trở thành một trong những yêu cầu quan trọng mà doanh nghiệp cần có để tồn tại và phát triển. Nghiên cứu này sử dụng phần mềm SMARTPLS và kiểm định SEM để tìm hiểu và kiểm định mô hình các yếu tố tác động đến hành vi mua hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok của Gen Z. Kết quả cho thấy, các yếu tố động cơ thích thú, truyền miệng điện tử và tính thông tin của sản phẩm đều có tác động tích cực đến hành vi mua hàng trực tuyến của Gen Z trên nền tảng TikTok. Từ kết quả này, nhóm nghiên cứu khuyến nghị doanh nghiệp có các chiến lược phù hợp với tình hình mới.The TikTok shop platform is gaining popularity as a new purchasing channel and is increasingly becoming a significant sales channel, particularly for firms targeting young consumers. It is necessary for firms to understand customer purchasing behavior to grow. In this study, SMARTPLS software and SEM testing were used to investigate and validate the model, exploring factors influencing the online shopping behavior of Gen Z on the TikTok platform. The study’s findings indicated that the factors of enjoyment, electronic word of mouth, and product informativeness all exert a favorable influence on the online buying behavior of Gen Z TikTok. Based on these findings, the study proposed that businesses should develop suitable strategies for the current circumstances.