Based on the SOR theory, this study analyzed how the Fear of missing out (FoMo) influences the online buying behavior of Gen Z students at Dai Nam University. The study surveyed 368 Dai Nam University’s students majoring in economics, engineering technology, and social sciences. The collected data was processed through the SPSS software. The study’s linear regression analysis proved that the factors of scarcity (flash sale), social network interaction, and perceived benefits positively impact the FoMo. Meanwhile, the factor of perceived risk has a negative impact on the FoMo. The study also pointed out the impact of the FoMo on the online shopping behavior of Gen Z students at Dai Nam University.Nghiên cứu thảo luận vai trò của Nỗi sợ bị bỏ lỡ (Fear of missing out - FoMo) có tác động ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của các bạn trẻ Gen Z tại Trường Đại học Đại Nam dựa trên lý thuyết nền SOR. Nghiên cứu tiến hành khảo sát 368 sinh viên đang theo học các ngành kinh tế, kỹ thuật và khoa học xã hội tại Trường Đại học Đại Nam, dữ liệu thu thập về được xử lý trên phần mềm SPSS. Kết quả hồi quy tuyến tính chỉ ra mối quan hệ giữa sự khan hiếm (Flash sale), tương tác mạng xã hội, lợi ích cảm nhận có tác động cùng chiều tới Nỗi sợ bị bỏ lỡ (FoMo), và cảm nhận về rủi ro tác động ngược chiều tới Nỗi sợ bị bỏ lỡ (FoMo). Đồng thời, nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ tác động của Nỗi sợ bị bỏ lỡ (F0M0) lên Hành vi mua sắm trực tuyến của các bạn Gen Z tại Trường Đại học Đại Nam.