In today's business landscape, enterprises are increasingly recognizing the significance of Corporate Social Responsibility (CSR) operations and practices. By embracing CSR, companies can advance their sustainability objectives and foster stronger bonds with loyal customers. Against this backdrop, effectively conveying CSR information assumes a pivotal role in aiding organizations to yield positive outcomes. This study aimed to craft a compelling CSR message for communication strategies. Through an online survey conducted over two weeks, the study gathered 172 valid responses from individuals spanning various age groups, educational backgrounds, and genders. The findings indicated that customers perceive the CSR message as more trustworthy when it is tailored to local interests, conveys intrinsic motivations, and exhibits a high degree of alignment with CSR principles.Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp đã có nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility, CSR). Thông qua các hoạt động CSR, các doanh nghiệp có thể đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và thu hút được khách hàng trung thành một cách dễ dàng hơn. Trong bối cảnh này, việc truyền thông về CSR một cách hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các tổ chức đạt được những kết quả tích cực như mong muốn. Nghiên cứu này đã được thiết kế dựa trên việc thử nghiệm một thông điệp CSR hấp dẫn cho chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. Tổng cộng 172 phản hồi đạt yêu cầu từ các khách hàng với độ tuổi, giới tính và trình độ học vấn khác nhau đã được thu thập thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến kéo dài hai tuần. Kết quả phân tích cho thấy rằng, đối với nội dung thông điệp, khách hàng tin tưởng hơn khi thông điệp được tập trung vào địa phương, truyền tải những động cơ thực chất và có mối liên kết rõ ràng giữa ý tưởng CSR và các sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh.