Nhằm khuyến khích, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của sinh viên sau khi ra trường hoặc ngay cả khi còn đang học ở giảng đường đại học, nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu này đã tìm hiểu các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Với dữ liệu khảo sát được thu thập từ 362 sinh viên đại học của Khoa Kinh tế và Quản lý công, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh
Mô hình cấu trúc - bình phương bé nhất từng phần (PLS-SEM) được áp dụng để đánh giá, kiểm định thang đo và giả thuyết cho mối quan hệ các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố: thái độ khởi nghiệp, khả năng tiếp cận tài chính, sự tự tin về tính khả thi, môi trường giáo dục và sự đam mê kinh doanh có tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên, trong khi yếu tố còn lại là sự ủng hộ của gia đình không có ý nghĩa thống kê. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng không có sự khác biệt của nhóm yếu tố nhân khẩu học đến ý định khởi nghiệp của sinh viên.To encourage and promote entrepreneurial activities of students after graduation or even while studying at university, this study explored the factors affecting the entrepreneurial intentions of university students. The study’s data was collected from 362 students of the Faculty of Economics and Public Management, Ho Chi Minh City Open University. The partial least squares structural equation modeling (PLS-SEM) was applied to evaluate test scales and hypotheses about the relationship between factors affecting the entrepreneurial intention of students. The study found that the factors of entrepreneurial attitude, access to finance, belief in feasibility, educational environment, and passion in business all impact the entrepreneurial intention of students. Meanwhile, the factor of family support has no statistically significant impact on the entrepreneurial intention of students. In addition, the study’s results also showed that there is no difference between demographic factors and the entrepreneurial intention of students.