Nghiên cứu về ảnh hưởng của Dicto-Gloss đối với việc cải thiện kỹ năng nghe của sinh viên năm nhất chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh tại trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp (ĐHKTKTCN).=A study on effects of utilizing Dicto-Gloss on fostering listening skill of english-major freshmen at University of Economics-Technology for Industries (Uneti)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Thoa Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học & Công nghệ (ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp), 2024

Mô tả vật lý: tr.115-125

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 475793

Nghiên cứu nhằm đánh giá ảnh hưởng của việc áp dụng phương pháp Dicto-gloss đối với việc cải thiện kỹ năng Nghe của sinh viên năm nhất chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Để hoàn thành mục tiêu nghiên cứu, 114 sinh viên năm nhất chuyên ngành Ngôn ngữ Anh được chọn ngẫu nhiên vào 2 nhóm. Cả 2 nhóm đều tham gia vào bài kiểm tra trước và sau quá trình thực nghiệm. Dữ liệu được phân tích dựa trên bài K-S test, Mann-Whitney test và Wilconxon test. Kết quả nhận định rằng nhóm thực nghiệm có kết quả vượt xa so với nhóm kiểm soát. 1 bản điều tra được phát nhằm đánh giá nhận thức của người học về hiệu quả của phương pháp với việc nâng cao kỹ năng nghe của sinh viên. Tóm lại, sử dụng phương pháp Dicto-gloss có tác dụng nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên. Bên cạnh đó, một số đề xuất được đưa ra nhằm hỗ trợ sinh viên và giáo viên trong việc thực hành và giảng dạy kỹ năng nghe hiểu.The present study aimed to investigate the effects of using Dicto-gloss on enhancing listening skill for English-major freshmen at University of Economics and Technology for Industries. To fulfill the objectives of the study, a total of 114 English-major students were randomly assigned to the experimental group and control group. Then, both groups went through a pre-test and post-test. The collected data were analyzed using Kolmogorov - Smirnov (K-S) test, a Mann-Whitney test and a Wilconxon test. The findings revealed that the experimental group outperformed the control group. Besides, a questionnaire was delivered to the experimental group to identify the participants’ overview of the effectiveness of Dicto-gloss in enhancing listening comprehension. To sum up, utilizing Dicto-gloss can significantly improve English-major first-year students’ listening comprehension. Some implications were offered at the end of the study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH