Mô hình đánh giá năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics xác định các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố bao gồm (1) Năng lực tổ chức và quản lý, (2) Năng lực marketing, (3) Nguồn nhân lực, (4) Chiến lược giá, (5) Năng lực tài chính, (6) Chất lượng dịch vụ). Từ đó giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá được khả năng duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong việc cung cấp dịch vụ, mở rộng mạng lưới hoạt động, thu hút và sử dụng có hiệu quả các yếu tố đầu vào nhằm đạt lợi ích kinh tế cao và đảm bảo sự phát triển kinh tế bền vững.The competitive assessment model of logistics service providers identifies the factors and their influence, including (1) Organizational and management capacity, (2) Marketing capacity, (3) Human resources, (4) Pricing strategy, (5) Financial capacity, (6) Service quality). From there, businesses can assess their ability to maintain and improve their competitive advantages in providing services, expanding their network of operations, and effectively attracting and using input factors in order to improve their competitiveness. achieve high economic benefits and ensure sustainable economic development.