Logistics is a new and growing field that plays a large role in the economic development of the country. Dry port and ICD – Inland Container Depot play a part in supporting companies in fulfill export and import activities faster. In addition, Dry port and ICD are also considered as an important link in multimodal transport, contributing to reducing shipping costs and inventory time at ocean port. However, the actual development of ICD systems between North region and South region exists a big gap. While ICD system in South area can fully exploit their strengths, this system in the North operates very slowly, not fully promoting the benefits of an ICD system. Therefore, a specific solution is needed to develop service at the Dryport and ICD system in the Northern region, fully promote the service systems of a port, and avoid wasting resources in this area.Logistics là một lĩnh vực mới và ngày càng phát triển, đóng vai trò lớn trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Hệ thống cảng cạn, ICD – điểm thông quan nội địa góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp việc thực hiện các hoạt động thông quan xuất khẩu, nhập khẩu nhanh chóng hơn. Ngoài ra, cảng cạn còn được coi là một mắt xích quan trọng trong vận tải đa phương thức, góp phần giảm chi phí vận chuyển, giảm thời gian lưu hàng tại các cảng biển. Tuy nhiên, thực trạng phát triển hệ thống cảng cạn, ICD giữa khu vực miền Nam và miền Bắc đang có sự chênh lệch rất rõ ràng. Trong khi các cảng cạn, ICD tại khu vực miền Nam có thể phát huy được hết những thế mạnh của mình thì hệ thống cảng này tại miền Bắc lại hoạt động rất trầm lắng, chưa phát huy hết được những lợi thế của một hệ thống cảng nội địa ICD. Do đó, cần một giải pháp cụ thể để phát triển hệ thống cảng cạn, ICD tại khu vực miền Bắc, phát huy được hết những hệ thống dịch vụ của một cảng cạn, tránh lãng phí về nguồn lực tại khu vực này.