Với mức tiêu thụ nhiên liệu như hiện nay, trữ lượng dầu thô được dự đoán là sẽ cạn kiệt trong vòng 50 năm tới. Vì vậy, các nhà khoa học trên khắp thế giới đang nỗ lực cải thiện giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và giảm phát thải độc hại do động cơ gây ra. Bài báo này tổng hợp các nghiên cứu sử dụng hệ xúc tác để tạo ra khí giàu hydro dùng cho động cơ đốt trong, phân tích ưu nhược điểm cũng như so sánh hiệu quả của các hệ xúc tác tạo ra khí giàu hydro. Từ đó, đánh giá hiệu quả sử dụng nhiên liệu khí hydro sinh ra từ bộ xúc tác, làm cơ sở quan trọng cho việc nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam.With current fuel consumption rates, the crude oil reserves are predicted to be depleted within the next 50 years. Therefore, scientists worldwide are striving to improve the reduction of fossil fuel consumption and reduce harmful emissions caused by combustion engines. This article summarizes studies using catalytic systems to create hydrogen-rich gas for internal combustion engines, analyzes advantages and disadvantages as well as compares the effectiveness of catalytic systems to create hydrogen-rich gas. From there, evaluate the efficiency of using hydrogen fuel generated from the catalyst, serving as an important basis for experimental research in Vietnam.