Xuất khẩu nông sản trong wto: sân chơi lớn, thách thức lớn hơn / Xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung đông - Kinh nghiệm quốc tế và gợi ý chính sách cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Anh Trịnh, An Trọng

Ngôn ngữ: vie; Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí thương mại, Nghiên cứu Tài chính Kế toán 20082023

Mô tả vật lý: 104-105, 81-84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476046

Xuất khẩu hàng nông sản là một trong những thế mạnh của Việt Nam, đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu hằng năm. Thị trường Trung Đông với 16 quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường tiêu thụ lớn với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, tính thanh khoản của thị trường cao. Đây cũng là thị trường nhập khẩu một lượng lớn hàng nông sản do điều kiện tự nhiên không thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Trong khi đó, Việt Nam có lợi thế trong việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp do được thiên nhiên ưu ái. Sự thâm nhập của nông sản Việt Nam vào thị trường Trung Đông khá muộn nên kim ngạch xuất khẩu còn ở quy mô nhỏ., Tóm tắt tiếng anh, Exporting agricultural products is one of Vietnam's strengths, contributes significantly to annual export turnover. The Middle East market, which includes 16 countries and territories is a large consumption market due to a strong growing economy and high market liquidity. This is also a market that imports a large amount of agricultural products due to unfavorable natural conditions for agricultural development. Vietnam has an advantage in the production of agricultural products because it is favored by nature. The penetration of Vietnamese agricultural products into the Middle East market is quite late, so the export turnover is still low.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH