Sử dụng phương pháp thu thập tài liệu, xử lý thông tin và điều tra khảo sát toàn bộ chủ thể OCOP của tỉnh Thái Nguyên để tìm hiểu về thực trạng phát triển sản phẩm OCOP cũng như tình hình Marketing số sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. Kết quả cho thấy sau 5 năm triển khai, chương trình OCOP tỉnh Thái Nguyên đã đạt được một số kết quả tốt. Tuy nhiên, để chương trình ngày càng phát triển thì cần nhiều điều kiện trong đó sự chủ động của chủ thể OCOP trong việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số vào hoạt động Marketing
tiếp thị, quảng cáo sản phẩm là vô cùng quan trọng. Bài viết đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả áp dụng Marketing số sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.The author used the method of collecting data, processing data and investigating all OCOP subjects in Thai Nguyen province to learn about the current status of OCOP product development as well as the situation Digital Marketing of OCOP products in Thai Nguyen province. The results reveal that after 5 years of implementation, the OCOP program in Thai Nguyen province has achieved some good results. However, in order for the program to develop more, many more favorable conditions are required, in which the initiative of OCOP subjects in applying digital tools to marketing activities and advertising products is extremely important. The article proposes some solutions to improve the effectiveness of applying Digital Marketing of OCOP products in Thai Nguyen province.