Cảm nhận của hành khách về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất=Passenger perceptions of service quality of airlines at Tan Son Nhat international Airport

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Chánh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.75-78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476222

Nghiên cứu nhằm tìm hiểu về sự hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không hiện nay. Nghiên cứu đã khảo sát 300 hành khách sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong mô hình nghiên cứu tác giả đề xuất 06 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng bao gồm: Sự tin cậy, Khả năng đáp ứng, Năng lực phục vụ, Sự đồng cảm, Tính hữu hình, Giá cả. Kết quả nghiên cứu cho thấy 4 biến: “Tin cậy”, “Đồng cảm”, “Giá cả”,  và “Năng lực phục vụ” có ảnh hưởng đến sự hài lòng của hành khách. Qua kết quả nghiên cứu, một số hàm ý chính sách được gợi ý nhằm giúp cho các hãng hàng không nâng cao và hoàn thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng sự hài lòng của hành khách.The goal of the research is to learn about passenger satisfaction with the service quality of airlines today. The study surveyed 300 passengers using airline services at Tan Son Nhat international airport. In the research model, the author proposes 06 factors affecting satisfaction including: Reliability, Responsiveness, Service capacity, Empathy, Tangibility, Price. Research results show that 4 variables: "Trust", "Empathy", "Price", and "Service capacity" affect passenger satisfaction. Through the research results, a number of policy implications are suggested to help airlines further improve and perfect service quality to increase passenger satisfaction.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH