Bài viết nhằm xác định các yếu tố có tác động đến năng lực sáng tạo của nhân viên trong ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam. Để thực hiện nghiên cứu, mẫu ngẫu nhiên theo phân tầng được áp dụng lựa chọn đối với các công ty công nghệ tại Hà Nội vào tháng 1 năm 2024. Kết quả khảo sát hợp lệ thu về từ 269 bản trả lời bảng hỏi được phân tích bằng phần mềm Smart-PLS v3. Nghiên cứu cho thấy có bốn yếu tố chính ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa thống kê đến năng lực sáng tạo của nhân viên ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam. Các yếu tố này gồm kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tư duy sáng tạo, môi trường làm việc khuyến khích sáng tạo, và sự hỗ trợ của tổ chức. Tuy nhiên, nghiên cứu chưa tìm thấy bằng chứng đủ mạnh để khẳng định vai trò tác động của động lực làm việc lên năng lực sáng tạo của nhân viên. Nghiên cứu này cung cấp những bằng chứng thực nghiệm cho thấy ứng dụng lý thuyết đổi mới sáng tạo trong các công ty công nghệ tại Việt Nam.This article was conducted to identify factors that impact the creative capacity of employees in the information technology industry in Vietnam. Through a stratified random sampling method for technology companies in Hanoi conducted in January 2024, the author collected a data set with 269 valid responses to analyze using the Smart-PLS v3. The results show that internal factors (professional skills and creative skills) and external factors (work environment and organizational support for creative process) have statistically significant and positive impact on the creative capacity of employees working in the information technology industry. Besides, the work motivation factor is not enough to confirm its impact role. This study provides empirical evidence on the application of innovation theory in technology companies in Vietnam.