Bài viết đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định lựa chọn chuỗi cửa hàng bán lẻ khi mua điện thoại di động của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thông qua khảo sát 400 đối tượng nghiên cứu là sinh viên đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2023. Kết quả nghiên cứu kết luận rằng, cả năm nhân tố đề xuất trong mô hình đều có ảnh đến quyết định lựa chọn chuỗi cửa hàng bán lẻ khi mua điện thoại di động của sinh viên theo thứ tự từ cao xuống thấp bao gồm: (1) Giá cả
(2) Sự tiện lợi
(3) Truyền miệng
(4) Hình thức tiếp thị và cuối cùng là (5) Chất lượng cảm nhận.The article evaluates the influence of factors on the decision-making process of selecting retail store chains for purchasing mobile phones among students in Ho Chi Minh City, through a survey of 400 research subjects, who are young generation, students residing and working in Ho Chi Minh City from November to December 2023. The research findings conclude that all proposed factors in the model have a measurable impact on the decision-making process of selecting retail store chains for purchasing mobile phones among students, in the following order: (1) Price
(2) Convenience
(3) Word of mouth
(4) Marketing strategies
and finally, (5) Perceived quality.