Ảnh hưởng của động lực làm việc đến tỷ lệ giao hàng thành công: Nghiên cứu thực nghiệm tại Viettel Post=The impact of work motivation on delivery success rate: An empirical study at Viettel Post

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cẩm Linh Cao

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.42-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476311

 Tầm quan trọng của logistics đối với nền kinh tế Việt Nam đã được ghi nhận rõ ràng. Khi chúng ta hướng đến nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh hơn, nhu cầu ngày càng tăng những người có trình độ cao để tạo ra và quản lý các hệ thống logistics và chuỗi cung ứng hiệu quả hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh. Các công ty đã thấy được sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Trong khi đó đào tạo của các trường đại học về logistics đã tụt hậu so với nhu cầu của ngành. Các trường đại học Việt Nam chưa cung cấp đủ số lượng cũng như chất lượng nhân lực đáp ứng yêu cầu của các công ty logistics. Dựa vào khung chất lượng logistics (Logistics Service Quality - LSQ) và khung mô hình MOA (Motivation-Opportunity-Ability) để làm rõ ảnh hưởng của yếu tố động lực làm việc đến tỷ lệ thành công trong giao hàng chặng cuối. Mẫu dữ liệu nghiên cứu được tác giả bài báo thu thập trực tuyến được từ 295 phiếu nhân viên giao hàng chặng cuối đang làm việc tại công ty Viettel Post, giai đoạn từ tháng 11/2023 đến tháng 03/2024. Bằng cách sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM trên phần mềm SPSS 20 và AMOS 20, kết quả cho thấy, xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến động lực của nhân viên giao hàng là: (i) Thu nhập của nhân viên (INC)
  (ii) Danh tiếng công ty (REP) và Đặc điểm công việc (JOB). Trên cơ sở nghiên cứu, bài báo đưa ra các khuyến nghị cho các nhà quản lý công ty Viettel Post cũng như cho các công ty ngành Logistics giao hàng chặng cuối trong việc xây dựng và thực thi các chính sách quản lý.The importance of logistics to the Vietnamese economy has been clearly recognized. As we move towards a more competitive global economy, there is a growing need for highly qualified people to create and manage more efficient logistics and supply chain systems, enhancing competitiveness. Companies have seen a shortage of human resources in this field. Meanwhile, university training in logistics has lagged behind the industry's needs. Vietnamese universities do not provide enough quantity and quality of human resources to meet the requirements of logistics companies. Based on the logistics quality framework (Logistics Service Quality - LSQ) and the MOA (Motivation-Opportunity-Ability) model framework to clarify the influence of work motivation factors on the success rate in last-mile delivery. The research data sample was collected online by the author of the article from 295 forms of last-mile delivery staff working at Viettel Post company, in the period from November 2023 to March 2024. By using the PLS-SEM linear structural model on SPSS 20 and AMOS 20 software, the results show that the factors affecting the motivation of delivery staff are: (i) Income of employees (INC)
  (ii) Company reputation (REP) and Job characteristics (JOB). Based on research, the article provides recommendations for Viettel Post company managers as well as for last-mile delivery logistics companies in building and implementing.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH