Hầu hết các nghiên cứu trước đây về ý định của người tiêu dùng đều được sử dụng lý thuyết về hành vi có kế hoạch hoặc lý thuyết về hành động hợp lý làm nền tảng lý thuyết. Tuy nhiên, nghiên cứu này ứng dụng Lý thuyết Giá trị tiêu dùng nhằm nghiên cứu về ý định tiêu dùng nội dung số của thế hệ Z tại Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu được dùng trong nghiên cứu là phương pháp định lượng, dữ liệu thu thập qua hình thức phát bảng hỏi và có kích cỡ mẫu N=199. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả 04 biến đề xuất trong mô hình đều có tác động đến ý định tiêu dùng nội dung số của thế hệ Z.Most of the previous research on the intention to use is using the theory of planned behaviour or the theory of reasoned action. However, this study applies the Theory of Consumption Value to study the intention to use digital content of generation Z in Vietnam. In 1st phase, the author proposes a research framework including: definitions and characteristics of digital consumption of generation Z, definitions of digital content, consumer value theory that impact content consumption intention.