Nghiên cứu các yếu tố tác động đến cảm nhận của khách hàng về ngân hàng xanh tại Việt Nam=Research on factors affecting customers' perception of green banking in Vietnam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Nguyệt Đặng, Đắc Thành Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.37-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476488

 Bank is widely considered to be the most key pillar in sustainable economic development. Green bank development is more and more attracting considerable interest due to the importance of sustainable development goals. The aim of this study is to evaluate the impact of key success factors on customer’s perception about green bank in Vietnam. In this paper, mix research method was carried out from in depth interview to survey questionnnaire design. Drawing on the previous literature review, a structured questionnaire was administered to 627 consumers from 15 Vietnamese commercial banks. The research results indicated that customers seem perceive weakly the green bank while green enviromental policy, green banking performance, capacity of staffs and society responsibilities became the leading factor affecting positively customer’s perception about green bank. These research findings provide serveral managerial implications to policy maker and bank practionners to promote toward development of green banking.Ngân hàng được coi là một trụ cột trong phát triển bền vững (PTBV) của nền kinh tế và việc xây dựng mô hình ngân hàng xanh (NHX) là xu hướng tất yếu. Tại nghiên cứu này, nhóm tác giả phân tích các yếu tố tác động đến cảm nhận của khách hàng về NHX tại Việt Nam. Với việc sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính thực hiện tại bàn, phỏng vấn sâu chuyên gia và phương pháp nghiên cứu định lượng trong thu thập 627 kết quả điều tra từ khách hàng của 15 NHTM. Nghiên cứu đã ước lượng độ hội tụ thông qua các hệ số tải của từng yếu tố và hệ số Cronbach’s Alpha (CA), độ tin cậy tổng hợp (CR), phương sai trích (AVE) của từng biến
  và kiểm định mô hình PLS-SEM. Kết quả cho thấy mức độ cảm nhận về NHX còn thấp, tuy nhiên khách hàng đã dần nhận thức được tầm quan trọng của NHX
  Các yếu tố: Chính sách, môi trường (CSMT), Hiệu quả hoạt động (HQHĐ), Năng lực nhân viên (NLNV), Trách nhiệm xã hội (TNXH) tác động tích cực đến cảm nhận của khách hàng (CNKH). Kết quả là cơ sở cho những giải pháp phát triển NHX ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH