Nghiên cứu nhằm mục tiêu xác định các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ internet banking tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để phân tích tập dữ liệu thu thập trực tiếp từ 481 khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ internet banking tại các ngân hàng thương mại. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố khả năng đáp ứng, điều kiện thuận lợi, năng lực phục vụ, tin cậy, ảnh hưởng xã hội tác động đáng kể tới phát triển dịch vụ internet banking.This study aims to identify factors affecting the development of Internet banking services at Vietnam commercial banks. The study uses quantitative research methods to analyze data collected directly from 481 customers who have used and are using Internet banking services at commercial banks. The research results show that the factors of responsiveness, favorable conditions, service capacity, trust, and social influence significantly impact the development of Internet banking services.