Nghiên cứu này kiểm tra ảnh hưởng của tích hợp chuỗi cung ứng (SCI) trong đó bao gồm các phạm vi tích hợp: tích hợp nhà cung cấp (SI), tích hợp khách hàng (CI) và tích hợp nội bộ (II) đối với hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng (SCOP) và kết quả xuất khẩu (EXP), thêm vào đó mối quan hệ giữa SCOP với EXP, tác động trung gian của SCOP trong mối quan hệ giữa SCI và EXP cũng sẽ được kiểm định. Đối tượng của nghiên cứu này bao gồm các công ty chế biến, chế tạo thuộc các ngành công nghiệp khác nhau ở Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ các nhà quản lý ở 186 công ty. Dựa trên các lý thuyết dựa vào nguồn lực (Resource Based View) và lý thuyết quan hệ (Relational Based View), nghiên cứu đưa ra các giả thuyết và sử dụng mô hình cấu trúc SEM để kiểm định các giả thuyết. Các phát hiện cho thấy tích hợp của nhà cung cấp và nội bộ không ảnh hưởng trực tiếp đến EXP mà chỉ có tích hợp khách hàng tác động tích cực đến EXP. Ngoài ra, cả ba loại tích hợp là tích hợp khách hàng, nội bộ và nhà cung cấp đều có tác động tích cực đến SCOP. Hơn nữa, kết quả thực nghiệm cho kết quả cả ba phạm vi tích hợp chuỗi cung ứng đã tác động gián tiếp đến EXP thông qua SCOP.This study examines the impact of supply chain integration (SCI) that includes supplier integration (SI), customer integration (CI), and internal integration (II) for supply chain operation performance (SCOP) and export performance (EXP). In addition, the relationship between SCOP and EXP and the mediating impact of SCOP on the relationship between three types of SCI and EXP will be verified. The subjects of this study are processing and manufacturing enterprises in different industries in Vietnam. Data were collected from managers of 186 companies. Based on Resource-based Theory and Relation-based View, the study suggests the hypotheses and uses SEM structural model to test the hypotheses. The result shows that supplier integration and internal integration do not directly affect EXP but only customer integration positively impacts EXP. Additionally, all three types of integration including customer, internal, and supplier integration, have a positive impact on SCOP. Furthermore, the implementation results prove that supplier integration, internal integration and customer integration affect EXP through SCOP.