Quản lý hoạt động đánh giá giáo viên trung học cơ sở theo hướng tiếp cận năng lực=Management of assessment activities for the lower secondary school teacher accoding to the competency-based approach

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Thúy Nguyễn, Vũ Bích Hiền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.41-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476694

 The current status of management of assessment activities for lower secondary school teachers in Hanoi city in recent years has been implemented, and has achieved important results. However, awareness of some administrators and teachers is not really deep. Directing the assessment according to the criteria of professional competency and specifying those criteria compatible with the reality and requirements of the education sector is still not appropriate. The capacity of workforce in the assessment is limited
  In particular, the assessment process and methods are not specific. Using assessment results does not motivate teachers. The opinion on managing assessment activities of administrators, teachers, and schools are different. In the article, we proposed the main solutions in managing competency-based assessment activities for lower secondary school teachers, this will contribute to improve the quality of teachers and meet the requirements of the educational program secodary school in 2018.Thực trạng quản lý hoạt động đánh giá giáo viên trung học cơ sở thành phố Hà Nội trong những năm gần đây đã, đang được thực hiện và đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, mức độ nhận thức của nhiều cán bộ quản lý, của nhiều giáo viên còn chưa thực sự sâu sắc. Chỉ đạo thực hiện đánh giá theo các tiêu chí của năng lực nghề nghiệp và cụ thể hóa các tiêu chí đó tương thích với thực tế và yêu cầu của ngành giáo dục còn chưa phù hợp. Năng lực của chủ thể tham gia đánh giá còn hạn chế
  đặc biệt quy trình và phương pháp đánh giá chưa cụ thể. Việc sử dụng kết quả đánh giá chưa ra tạo động lực làm việc cho giáo viên. Quan điểm về quản lý hoạt động đánh giá của khối cán bộ quản lý và khối giáo viên của các trường còn khác nhau. Bài viết này, đề xuất một số giải pháp chủ yếu trong quản lý hoạt động đánh giá giáo viên trung học cơ sở theo hướng tiếp cận năng lực nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH