Chất lượng và hiệu quả của hoạt động dạy và học phần lớn phụ thuộc vào chủ thể của quá trình nhận thức, trong đó hứng thú của người học là một yếu tố quan trọng làm nên tính tích cực của hoạt động này. Bài viết nghiên cứu thực trạng hứng thú của sinh viên Đại học Thủy Lợi khi học môn Kỹ năng mềm và tinh thần khởi nghiệp với sự tham gia của 179 sinh viên khóa 64 thuộc chuyên ngành Công nghệ thông tin. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên Khóa 64 Công nghệ thông tin yêu thích môn học Kỹ năng mềm và tinh thần khởi nghiệp nhưng chưa tích cực, chủ động trong quá trình học tập. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên để quá trình học tập tại trường Đại học Thủy Lợi đạt kết quả cao.The quality and effectiveness of teaching and learning activities largely depend on the subject of the cognitive process, in which the learner’s interest is an important factor that makes this activity positive. This article studies the current state of interest of Water Resources University students in studying Soft Skills and Entrepreneurship with the participation of 179 students of Class 64 majoring in Information Technology. Research results show that students of Class 64 of Information Technology love the subject Soft skills and entrepreneurial spirit but are not active and proactive in the learning process. From there, we propose some solutions to increase students’ interest in learning so that the learning process at Water Resources University achieves high results.