Thực trạng quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp ở các trường trung học phổ thông tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang=The current status of managing class homeroom activities in high schools in Tan Phuoc District, Tien Giang Province

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Phượng Nguyễn, Đăng Truyền Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.103-109

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476709

Managing homeroom activities in secondary schools is one of the important educational management contents that contributes to improving the quality of education in secondary schools. Managing class homeroom activities is reflected in planning management, organizing implementation, directing implementation, and checking and evaluating. This article uses the method of collecting information by questionnaire and surveying 62 managers and teachers in Tan Phuoc district, Tien Giang province. The results show that administrators and teachers evaluate the current status of managing class homeroom activities in high schools in Tan Phuoc district, Tien Giang province as " regular" and "responsive". The implementation level has a higher average score than the response level. However, this difference is not very high. The research results show that high schools in Tan Phuoc district, Tien Giang province need to pay more attention to managing class homeroom activities, especially the inspection and evaluation of these activities to improve the effectiveness of managing homeroom teachers’ activities to contribute to building a positive educational environment for students in the process of training and developing their personality.Quản lý hoạt động chủ nhiệm ở các trường trung học là một trong những nội dung quản lý giáo dục quan trọng góp phần cải tiến chất lượng giáo dục trong các trường trung học. Quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp thể hiện ở lập kế hoạch quản lý, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra đánh giá. Bài báo này sử dụng phương pháp thu thập thông tin bằng bảng hỏi và khảo sát 62 cán bộ quản lý, giáo viên tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Kết quả cho thấy, cán bộ quản lý, giáo viên đánh giá thực trạng quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp ở các trường Trung học phổ thông tại huyện Tân Phước tỉnh Tiền Giang “thực hiện khá thường xuyên” và “khá đáp ứng”. Trong đó mức độ thực hiện có điểm trung bình cao hơn mức độ đáp ứng. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không cao lắm. Từ kết quả nghiên cứu cho thấy các Trường THPT huyện Tân Phước tỉnh Tiền Giang cần quan tâm quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp nhiều hơn, đặc biệt là khâu kiểm tra, đánh giá hoạt động này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý chủ nhiệm lớp nhằm góp phần xây dựng môi trường giáo dục tích cực cho học sinh trong quá trình rèn luyện và phát triển nhân cách
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH