The utilization of Information Technology (IT) in teaching and learning brings forth numerous benefits, including enhancing interaction between teachers and students, providing diverse learning resources, and fostering life skills through IT. However, its implementation also confronts challenges. Firstly, ensuring equal access to IT for all students requires investment in technological infrastructure and providing support for economically disadvantaged student groups. Secondly, managing the security of personal information and student data is a significant concern, necessitating robust security measures and clear management policies. Finally, overcoming infrastructure and resource constraints demands substantial financial and technical investments. This paper focuses on the research on the role of IT application in primary school education.Việc sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy và học tập mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng cường tương tác giữa giáo viên và học sinh, cung cấp tài nguyên học tập đa dạng, và phát triển kỹ năng sống thông qua công nghệ thông tin. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ thông tin cũng đồng thời đối mặt với những thách thức. Đầu tiên, cần đảm bảo tính công bằng trong việc tiếp cận công nghệ thông tin cho tất cả học sinh, bằng cách đầu tư vào hạ tầng công nghệ và cung cấp hỗ trợ cho nhóm học sinh có điều kiện kinh tế hạn chế. Thứ hai, việc quản lý an toàn thông tin cá nhân và dữ liệu học sinh là một vấn đề đáng quan tâm, yêu cầu các biện pháp bảo mật mạnh mẽ và chính sách quản lý rõ ràng. Cuối cùng, vượt qua khó khăn về hạ tầng và nguồn lực đòi hỏi sự đầu tư tài chính và kỹ thuật đáng kể. Bài báo này tập trung vào nghiên cứu những thách thức của ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục tiểu học.