Dạy học toán qua tranh luận khoa học là một phương pháp dạy học tích cực mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, thúc đẩy học tập tích cực như khuyến khích tư duy phản biện, tư duy logic và khả năng phân tích, phát triển khả năng nghiên cứu, khám phá nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc nhìn, khuyến khích sự cởi mở và chấp nhận các quan điểm khác nhau. Bài viết trình bày việc vận dụng Phương pháp tranh luận khoa học vào dạy học giải bài tập giới hạn của hàm số. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bằng việc vận dụng Phương pháp tranh luận khoa học đã tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích học sinh tham gia tích cực, hiểu sâu sắc hơn về chủ đề giới hạn của hàm số, đồng thời phát triển năng lực giao tiếp toán học.Teaching mathematics through scientific argumentation is a positive teaching method that offers many benefits to students, promoting active learning by encouraging critical thinking, logical reasoning, analytical skills, fostering research and exploration abilities, enabling a multi-perspective approach to problem-solving, and encouraging openness and acceptance of diverse viewpoints. This article presents the application of the method of scientific argumentation in teaching the solution of problems related to the limits of functions. The research results show that by applying the method of scientific argumentation, it has created a positive learning environment, encouraging active student participation, deep understanding of the topic of function limits, while simultaneously enhancing mathematical communication skills.