Dạy học theo định hướng giáo dục thông minh đang dần được triển khai ở Việt Nam từ cấp phổ thông đến đại học và đã đạt được bước tiến chuyển đổi số trong quản lý. Tuy nhiên, cần chú trọng hơn đến môi trường học tập thông minh, chuẩn bị nguồn lực người dạy và người học. Bài báo khái quát nội dung cơ bản về quản lý dạy học theo định hướng giáo dục thông minh, những điểm cần lưu ý trong quá trình triển khai, đề xuất giải pháp, làm cơ sở tham khảo trong quản lý giáo dục và phát triển nghiên cứu tiếp theo.Smart education-oriented teaching is gradually being implemented in Vietnam from primary to university levels and has achieved progress in digital transformation in management. However, more attention should be paid to the smart learning environmentand the preparation of resources for teachers and learners. This article summarizes the basic content of teaching management in smart education, points to consider in the implementation process, and proposes solutions, serving as a reference for educational management and further research development.