Khám phá phương pháp dạy học dựa trên vấn đề trong giáo dục đại học=Exploring Problem-Based Learning in Higher Education

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tài Hoa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.94-101

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476741

Giáo dục đại học ngày nay đang đối mặt với thách thức không ngừng từ sự phát triển nhanh chóng của xã hội và công nghiệp. Trong bối cảnh này, nhu cầu tạo ra những sinh viên sáng tạo, linh hoạt, và có khả năng giải quyết vấn đề trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bài báo nhằm tìm hiểu sâu rộng về mô hình giáo dục này và cách nó có thể gắn kết với thực tiễn trong môi trường đại học. Phương pháp dạy học dựa trên vấn đề không chỉ là một phương pháp giảng dạy, mà còn là một triển khai chiến lược giáo dục nhằm kích thích sự sáng tạo và khám phá của sinh viên. Bằng cách tập trung vào việc giải quyết vấn đề thực tế, PBL giúp sinh viên phát triển kỹ năng quan trọng như tư duy phê phán, làm việc nhóm, và nâng cao khả năng thích ứng trong môi trường làm việc đa dạng. Trong bối cảnh này, việc khám phá chi tiết về phương pháp dạy học dựa trên vấn đề trong giáo dục đại học không chỉ giúp hiểu rõ về mô hình này mà còn mở ra những cơ hội mới cho việc cải thiện chất lượng giáo dục và chuẩn bị sinh viên cho thế giới công việc ngày càng đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt.Higher education today faces constant challenges due to the rapid development of society and industry. In this context, the need to produce innovative, flexible, and problem-solving-oriented students becomes more crucial than ever. This paper delves into an in-depth exploration of this educational model and how it can align with practical applications in the university environment. Problem-Based Learning (PBL) is not just a teaching method but also an educational strategy implementation aiming to stimulate students’ creativity and exploration. By focusing on solving real-world problems, PBL helps students develop essential skills such as critical thinking, teamwork, and enhanced adaptability in diverse work environments. In this context, delving into the details of PBL in higher education not only provides a deeper understanding of this model but also opens up new opportunities to enhance the quality of education and prepare students for an increasingly innovative and flexible workforce.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH