Bài viết đề cập đến các thành tố của chương trình đào tạo bậc cử nhân, để thấy được sự tương quan với Bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tại Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016. Với những yêu cầu trong công tác thu thập minh chứng phục vụ yêu cầu kiểm định chất lượng, tác giả chia sẻ một số lưu ý trước khi tham gia hoạt động đánh giá này để các đơn vị đào tạo chủ động và thành công với các mục tiêu xác định.The article discusses the components of a bachelor’s degree training program to demonstrate their correlation with the Standards for Program Evaluation issued by the Ministry of Education and Training in Circular No. 04/2016/TT-BGDĐT dated March 14, 2016. In order to meet the requirements for collecting evidence for quality assurance purposes, the author shares some notes before participating in this evaluation activity to help training institutions be proactive and successful in achieving their defined objectives.