Đội ngũ giáo viên tiểu học là lực lượng đóng vai trò quyết định đến sự thành công của quá trình thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông hoạt động trải nghiệm. Đào tạo và bồi dưỡng là hai khâu quan trọng để hình thành, cũng cố và phát triển năng lực của đội ngũ giáo viên tiểu học, trong đó có năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm. Bài viết sẽ tập trung phân tích, đánh giá thực trạng hoạt bồi dưỡng cho giáo viên tiểu học về hoạt động trải nghiệm, từ đó, đề xuất một số biện pháp nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng, góp phần cũng cố và phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên tiểu học.Primary school teachers are the force that plays a decisive role in the success of the successful implementation of the experiential program. Education and training are two important stages to form, strengthen and develop the competence of primary school teachers, including the ability to organize experiential activities. The article will focus on analyzing and evaluating the situation of professional development activities for primary teachers on experiential activities, thereby proposing a number of measures to improve and improve the quality of professional development activities, contributing to strengthening and developing the competence to organize experiential activities for primary teachers.