Bài báo mô tả kết quả khảo sát thực trạng kĩ năng quản lí lớp học của giáo viên tiểu học địa bàn thành phố Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu cơ bản là khảo sát bằng phiếu hỏi (đối với 130 giáo viên tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội), phỏng vấn sâu (đối với 5 giáo viên tiểu học) và mô tả trường hợp, phân tích giáo án của các giáo viên. Bài báo trả lời hai câu hỏi nghiên cứu (1) Thực trạng kỹ năng quản lý lớp học của giáo viên tiểu học, (2) Sự khác biệt về kỹ năng quản lý lớp học theo thâm niên công tác thể hiện như thế nào. Từ đó, đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức lớp học để thích ứng với bối cảnh biến động hiện nay của giáo dục.The article describes the results of a survey on the current situation of classroom management skills of primary school teachers in Hanoi. The basic research methods are questionnaire survey (for 130 primary school teachers in Hanoi city), in-depth interview (for 5 primary school teachers) and case description, teacher analysis. judgments of teachers. The article answers two research questions (1) the current situation of classroom management skills of primary school teachers, (2) How is the difference in classroom management skills by the end of the working year shown?. From there, the author proposes some recommendations to encourage improving the effectiveness of classroom organization to adapt to the current changing context of education.