Quản lý giáo dục STEM trong trường tiểu học theo tiếp cận tham gia là một nội dung còn khá mới mẻ trong tiếp cận của các nhà quản lý vì liên quan đến tổ chức các nguồn lực như: cơ sở vật chất, thiết bị cũng như cách học trải nghiệm của học sinh trong nhà trường. Để làm được điều này, sự tham gia của các bên liên quan quyết định chính trong tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục STEMcủa nhà trường. Vì vậy, phân định rõ vai trò chủ trì hay phối hợp của các bên liên quan là cơ sở để có thể giúp cho các nhà quản lý cấp Sở Phòng và nhà trường vận hành tổ chức giáo dục STEMđi đúng hướng và đảm bảo các điều kiện để thực hiện đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.STEM education management in elementary schools according to the participation approach is a relatively new content in the approach of managers because of the organization of resources such as: facilities, equipment as well as how to learn the experience of students in the school. In order to do this, the participation of the parties involved in the main decision in the implementation of STEM educational programs of the school. Therefore, clearly defining the leading or coordinating role of stakeholders is the basis to help managers at the Department of the Department and the school operate the STEM education organization in the right direction and ensure the Conditions to meet the current general education innovation.