Bài viết nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường trung học phổ thông thành phố Thanh Hóa dựa trên cách tiếp cận chức năng quản lý. Kết quả cho thấy, cán bộ quản lý, giáo viên đánh giá thực trạng quản lý hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh đạt mức độ khá. Trong đó, chức năng xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động được đánh giá thực hiện hiệu quả cao hơn chức năng chỉ đạo, kiểm tra đánh giá hoạt động tư vấn hướng nghiệp. Việc đi sâu tìm hiểu vấn đề này giúp cho cán bộ quản lý nhà trường, thầy cô giáo, cha mẹ và bản thân học sinh phát huy những điểm tích cực và khắc phục những hạn chế, tồn tại
góp phần xây dựng các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.The article studies the current situation of managing career counseling activities for high school students in Thanh Hoa city based on the functional management approach. The results show that, administrators and teachers assess the status of management of career counseling activities for students at a good level. In particular, the function of planning, organizing activities is evaluated to perform more effectively than the function of directing, checking and evaluating career counseling activities. Deep understanding of this issue helps school administrators, teachers, parents and students themselves promote their positive points and overcome limitations and shortcomings
contribute to the development of measures to improve the effectiveness of the management of career counseling activities for students.