Quản lý thực trạng stress của giáo viên tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Hải Hậu – Nam Định=Managing the current state of teachers’ stress at the vocational and continuing education center - Hai Ha - Nam Dinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Linh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.151-155

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476875

Stress của giáo viên giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên là vấn đề ngày càng phổ biến, stress có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần, khả năng làm việc, chất lượng cuộc sống của các giáo viên. Bài nghiên cứu này tập trung đánh giá thực trạng stress của giáo viên giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Hải Hậu – Nam Định. Trong 71 giáo viên tham gia nghiên cứu, tỷ lệ stress ở mức độ nhẹ chiếm (10,6%), mức độ vừa chiếm (13,5%), mức độ nặng chiếm (8,5%), rất nặng chiếm (5,2%). Trong phạm vi nghiên cứu này, chúng tôi chỉ tập trung vào bốn nhóm nguyên nhân chủ yếu là các nguyên nhân tâm lý và cá nhân giáo viên, các nguyên nhân liên quan đến áp lực công việc, các nguyên nhân liên quan đến PHHS & HS, các nguyên nhân liên quan đến nhu cầu cá nhân và môi trường làm việc. Từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm giúp giáo viên giải toả stress trong hoạt động nghề nghiệp và trong cuộc sống.Stress of teachers of vocational education and training is an increasingly common problem, stress can have a negative effect on teachers’ health mental health, work ability, quality of life of teachers. This study focuses on assessing the stress status of Vocational Education and Training - Continuing Education teachers - Hai Hau - Nam Dinh. Among 71 teachers participating in the study, the rate of stress was mild (10.6%), moderate (13.5%), severe (8.5%), very severe (8.5%). 5.2%). Within the scope of this research, we only focus on four groups of causes, mainly psychological and personal reasons for teachers, causes related to work pressure, causes related to school and education. Students, the reasons are related to personal needs and working environment. Fromthere, somemeasures are proposed to help teachers relieve stress in professional activities and in life.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH